1.Quản lý và vận hành sàn TMĐT
- Quản lý gian hàng trên các sàn như Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop,..
- Theo dõi hoạt động bán hàng, chăm sóc gian hàng và tối ưu hiệu quả vận hành
- Kiểm tra và đảm bảo thông tin sản phẩm được cập nhật đầy đủ, chuẩn SEO
- Đảm bảo chỉ tiêu Kinh doanh: Doanh thu và tỷ lệ chi phí/ doanh thu
2. Xây dựng chiến lược và kế hoạch kinh doanh online
- Lập kế hoạch phát triển kinh doanh định kỳ theo quý, tháng.
- Đề xuất và triển khai các chương trình khuyến mãi, campaign online.
- Định hướng phát triển sản phẩm và chiến lược giá trên từng sàn.
3. Quản lý đội nhóm
- Phân công công việc cho từng thành viên trong team TMĐT.
- Đào tạo, hướng dẫn và giám sát nhân viên về quy trình, công cụ và KPI công việc
- Đánh giá hiệu suất làm việc định kỳ.
4. Phối hợp các bộ phận liên quan
- Làm việc với kho, kế toán, marketing để đảm bảo chuỗi vận hành TMĐT trơn tru
- Giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến đơn hàng, tồn kho, khách hàng…
5. Phân tích & báo cáo
- Báo cáo doanh số theo ngày/tuần/tháng, tỷ lệ chuyển đổi, traffic, tồn kho…
- Phân tích các chỉ số hiệu quả để đề xuất cải tiến.